Rất nhiều người hỏi về cách tính kết quả và các chỉ số trong bảng tổng hợp. Nhóm kỹ thuật xin gửi công thức tính theo chỉ đạo của các Bác sĩ trên Bộ Y tế.

Mọi người có thể đề xuất các chỉ số để nhóm kỹ thuật trình Bộ Y tế và thiết kế cho mọi người. Như vậy mọi người đỡ mất công dùng excel, SPSS để phân tích số liệu thêm.

1. Tổng điểm TB người dùng chọn từ A->E
= (Tổng số điểm của tất cả các câu hỏi khảo sát của các phần A, B, C, D, E) / (Tổng số câu hỏi)

2. Tỷ lệ hài lòng chung: tính trong toàn nhóm A->E
= (Tổng số câu hỏi có trả lời mức 4 + Tổng số câu hỏi trả lời mức 5) / (Tổng số câu hỏi)

3. Điểm TB theo từng phần A, B, C, D, E
= (Tổng số điểm của tất cả các câu hỏi khảo sát trong từng phần tương ứng A, B, C, D, E) / (Tổng số câu hỏi của phần tương ứng)

4. Tỷ lệ hài lòng so với mong đợi: Câu G1 trong khảo sát người bệnh nội trú, câu F trong khảo sát người bệnh ngoại trú. Không áp dụng cho khảo sát nhân viên y tế.
= (Tổng các giá trị) / (Tổng số câu trả lời)

5. Tỷ lệ người bệnh sẽ quay trở lại
5.1. Đối với khảo sát hài lòng người bệnh nội trú: câu G2
= (Tổng số câu trả lời mức 4 + Tổng số câu trả lời mức 5) / (Tổng số câu trả lời)

5.2. Đối với khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú: câu G
= (Tổng số câu trả lời mức 3 + Tổng số câu trả lời mức 4) / (Tổng số câu trả lời)

Ý kiến, phản hồi

Your profile picture

Admin thiết kế công thức trên cho cả năm và từng quý nữa đi ạ.

Your profile picture

Công thức trên vẫn áp dụng được cho Quý và năm ạ, dữ liệu khi lọc là Quý hay Năm thì chương trình vẫn tính theo công thức đấy ạ. Cảm ơn và chúc bạn vui vẻ.

Your profile picture

Admin hướng dẫn các trung tâm cách chiết xuất các nội dung như bảng dưới đây thì phải làm như thế nào ạ!

3.1. Hài lòng với chất lượng dịch vụ tổng thể
3.2. Hài lòng với thời gian chờ đợi khám bệnh, làm xét nghiệm
3.3. Hài lòng với sự sẵn có của các dịch vụ tại BV
3.4. Hài lòng với sự sẵn có của Trang thiết bị
3.5. Hài lòng với tinh thần, thái độ phục vụ 
Your profile picture

Câu hỏi này đã được bộ phận kỹ thuật hỗ trợ qua mail ạ (vì nội dung hơi dài). Cảm ơn.

Your profile picture

Xin phép được hỏi. Tôi muốn phân tích độ tuổi theo các mốc, ví dụ bao nhiêu người <18t, bao nhiêu từ 18-35T, bao nhiêu từ 35-50t chẳng hạn. Khi xuất dữ liệu hiện ra như hình bên dưới, tôi không hiểu cột "Boundary" tương đương với mức tuổi nào, và cột  "NORMAL DISTRIBUTION: -4σ, -3σ,-2σ,...." được hiểu như thế nào.

Tương tự các số liệu khác như: tổng số ngày nằm viện, khoảng cách từ nơi ở đến bệnh viện,....

Mong giải đáp giúp. Trân trọng cảm ơn

Your profile picture

Xin chào,
Các phân tích sâu hơn của bạn, chúng tôi sẽ cập nhật phần mềm trong thời gian tới.

Xin cảm ơn

Your profile picture

vậy muốn tính điểm hài lòng của từng tiêu chí mình phải trích xuất dữ liệu qua excel r dùng excel để xử lý ạ

Your profile picture

Xin chào,

Đúng rồi bạn ạ. Nếu cần các phân tích khác thì phải tự làm thôi.

Chúng tôi sẽ cân nhắc đưa thêm vào sau này.

Xin cảm ơn

Your profile picture

Nếu muốn tính hài lòng của từng khoa theo từng quý thì sao ạ?

Your profile picture

Bạn vui lòng làm theo hướng dẫn ở đây http://chatluongbenhvien.vn/phan-mem-qlcl-dung-cho-bo-y-te/khao-sat-hai-... để xem kết quả theo từng quý nhé.

Your profile picture

Ad giải đáp thắc mắc giùm mình phần công thức tính tỷ lệ người bệnh sẽ quay trợ lại (Câu G) - phần khảo sát người bệnh ngoại trú
Công thức: (Tổng số câu trả lời mức 3 + Tống số câu trả lời mức 4)/ (Tổng số câu trả lời).
Điểm thực tế tại bệnh viện mình khá cao, chỉ có 61 câu trả lời ở mức 3, 1510 câu ở mức 4 và 5022 tổng số câu trả lời: (61+1510)/5022= 31. Suy ra tỷ lệ người bệnh sẽ quay trở lại vào 31%
Điểm này rất không logic với thực tế khi kiểm tra lại:
- Điểm 3 rất ít, đa số là 4 và 5 điểm: chứng tỏ tỷ lệ hài lòng với các tiêu chí đưa ra khảo sát là rất cao
- Câu G: đa số người bệnh chọn "Chắc chắn sẽ quay trở lại"
- Tại sao ở khảo sát nội trú lại lấy các câu trả lời ở mức 4 và 5 còn ngoại trú lại là 3 và 4?
Vì vậy 31% tỷ lệ người bệnh sẽ quay trở lại là không logic với số liệu thực tế.
Mong được giải đáp thắc mắc trong thời gian sớm nhất
Cảm ơn!

Yêu cầu hỗ trợ gần đây thêm mới

Hướng dẫn

A. Các vấn đề chung: tài khoản, đăng nhập, đơn vị, ...

B. Tra cứu và Góp ý đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng

C. Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên

D. Kiểm tra bệnh viện KH 1205 và Bằng chứng 83 tiêu chí

F. Báo cáo theo yêu cầu của Công văn

G. Quản lý Đánh giá viên, lịch KTĐG CLBV

Cập nhật gần đây

Hôm qua, Tháng 12 6

Thứ năm, Tháng 12 5