Kính gửi quý đồng nghiệp,

Bộ Y tế đã ban hành CV 4817/QĐ-BYT Ban hành “Ứng dụng khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế trên thiết bị điện tử thông minh di động”.

Nhóm kỹ thuật đã nhận được khá nhiều ý kiến xây dựng để hoàn thiện app trong thời gian tới. Với mong muốn tổng hợp được các ý kiến tốt hơn, kính đề nghị quý đồng nghiệp gửi ý kiến ngay trong phần bình luận bên dưới.

Nhóm kỹ thuật sẽ xem xét để điều chỉnh phần mềm một cách phù hợp. Các ý kiến sẽ được phản hồi chính thức đến các đơn vị ngay tại ý kiến đã gửi để tiện theo dõi.

Vui lòng xem các ý kiến đã gửi trước khi gửi ý kiến để tránh trùng lặp hay đã được giải quyết rồi.

Xin trân thành cảm ơn quý đồng nghiệp,

---

Để tiện theo dõi các thay đổi mới cũng như chia sẻ, trao đổi các vấn đề liên quan đến KSHL hay QLCL, quý đồng nghiệp có thể đăng ký tham gia các nhóm, cộng đồng Zalo, Facebook thích hợp tại đây.

Ý kiến, phản hồi

Your profile picture

Nên giảm số lượng câu hỏi, những câu hỏi gần giống nhau thì nên gom lại để giảm thời gian thực hiện khảo sát của người bệnh.

Bỏ qua phần mã khoa, mã phiếu và mã bệnh viện thay vào đó là lựa chọn khoa hoặc đánh tên khoa

Your profile picture

Bên BV đã vào app nhưng không thể đăng nhập được và luôn báo lỗi user hoặc pass, trong khi đăng nhập trên web thì bình thường

Your profile picture

Khảo sát trên app có trùng số thứ tự của phiếu khảo sát không ạ?

Your profile picture

Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM xin gửi những ý kiến góp ý về App khảo sát hài lòng như sau:

1)  Khảo sát HLNB nội trú:

-       Mã số phiếu hoặc Mã khoa, cần phải là mục *, để người khảo sát tránh bỏ soát các thông tin này, và phiếu khảo sát không thể phân tích theo khoa lâm sàng.

-       Mục 2. Ngày khảo sát: Đổi tháng bằng tên viết tắt tiếng Anh sang tên tháng tiếng Việt đầy đủ, để gần gũi và quen thuộc người thực hiện khảo sát. VD: Jan à Sửa thành Tháng 1.

-       Mục A3. Giới tính: Ô tùy chọn Nam là màu đen, dễ gây hiểu lầm trực quan giới Nam là lựa chọn không tốt. Nên đổi ô tùy chọn Nam là màu xanh.

-       Mục A7. Sử dụng thẻ BHYT: Ô tùy chọn Có là màu đen, dễ gây hiểu lầm trực quan Có là lựa chọn không tốt. Nên đổi ô tùy chọn Có thành màu xanh.

-       Phần Đánh giá việc sử dụng dịch vụ y tế: Câu dẫn “Ông/Bà đánh dấu gạch chéo vào một số từ 1 đến 5, tương ứng với mức độ hài lòng hoặc…”, sửa cụm từ “đánh dấy gạch chéo” thành “đánh dấu”.

-       Mục G2:

+ Các tùy chọn 1-5 với định dạng kiểu Bóng (Shadow) và tương phản với màu của ô nên khá nhòe và khó đọc. Đề xuất bỏ định dạng Bóng.

+ Mục G2 của ứng dụng chỉ có 5 tùy chọn khác với mục G2 trong biểu mẫu số 1 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 6 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “6. Khác (ghi rõ)”.

-       Mục Submit nên đổi tên tiếng Anh thành tên tiếng Việt tương ứng, để thuận tiện và gần gũi với người thực hiện khảo sát.

2)  Khảo sát HLNB ngoại trú:

-       Mục 2. Ngày khảo sát: Đổi tháng bằng tên viết tắt tiếng Anh sang tên tháng tiếng Việt đầy đủ, để gần gũi và quen thuộc người thực hiện khảo sát. VD: Jan à Sửa thành Tháng 1.

-       Mục A1. Giới tính: Ô tùy chọn Nam là màu đen, dễ gây hiểu lầm trực quan giới Nam là lựa chọn không tốt. Nên đổi ô tùy chọn Nam là màu xanh.

-       Số di động: sửa lại thành mục A3. Số di động để khớp với biểu mẫu số 2 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT. Đồng thời đánh số lại các mục phía dưới theo số thứ tự phù hợp.

-       Mục A3. Ước tính khoảng cách từ nơi sinh sống đến bệnh viện*: cần bổ sung đơn vị đo lường (km). Bỏ mục * đối với nội dung này để khớp với biểu mẫu số 2 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT.

-       Mục A4. Sử dụng thẻ BHYT: Ô tùy chọn Có là màu đen, dễ gây hiểu lầm trực quan Có là lựa chọn không tốt. Nên đổi ô tùy chọn Có thành màu xanh.

-       Phần Đánh giá việc sử dụng dịch vụ y tế: Câu dẫn “Ông/Bà đánh dấu gạch chéo vào một số từ 1 đến 5, tương ứng với mức độ hài lòng hoặc…”, sửa cụm từ “đánh dấy gạch chéo” thành “đánh dấu”.

-       Mục G:

-       + Các tùy chọn 1-4 với định dạng kiểu Bóng (Shadow) và tương phản với màu của ô nên khá nhòe và khó đọc. Đề xuất bỏ định dạng Bóng.

-       + Mục G của ứng dụng chỉ có 4 tùy chọn khác với mục G trong biểu mẫu số 2 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 5 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “5. Khác (ghi rõ)”.

-       Mục Submit nên đổi tên tiếng Anh thành tên tiếng Việt tương ứng, để thuận tiện và gần gũi với người thực hiện khảo sát.

3)  Khảo sát ý kiến của nhân viên y tế:

-       Mục 2. Ngày khảo sát: Đổi tháng bằng tên viết tắt tiếng Anh sang tên tháng tiếng Việt đầy đủ, để gần gũi và quen thuộc người thực hiện khảo sát. VD: Jan à Sửa thành Tháng 1.

-       Mục A1. Giới tính: Ô tùy chọn Nam là màu đen, dễ gây hiểu lầm trực quan giới Nam là lựa chọn không tốt. Nên đổi ô tùy chọn Nam là màu xanh.

-       Mục A3: gồm 4 tùy chọn khác với mục A3 trong biểu mẫu số 3 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 5 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “5. Khác (ghi rõ)”, vì có một bộ phận nhân viên bệnh viện không thuộc 4 lựa chọn chuyên môn trên.

-       Mục A4: gồm 5 tùy chọn khác với mục A4 trong biểu mẫu số 3 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 6 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “6. Khác (ghi rõ)”.

-       Mục A7: gồm 5 tùy chọn khác với mục A7 trong biểu mẫu số 3 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 6 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “6. Khác (ghi rõ)”.

-       Mục A8: gồm 11 tùy chọn khác với mục A8 trong biểu mẫu số 3 ban hành kèm Quyết định 3869/QĐ-BYT có 12 tùy chọn. Đề xuất bổ sung thêm tùy chọn “12. Khác (ghi rõ)”.

-       Phần Đánh giá việc sử dụng dịch vụ y tế: Câu dẫn “Quý đồng nghiệp đánh dấu gạch chéo vào một số từ 1 đến 5, tương ứng với mức độ hài lòng hoặc…”, sửa cụm từ “đánh dấy gạch chéo” thành “đánh dấu”.

-      Mục Submit nên đổi tên tiếng Anh thành tên tiếng Việt tương ứng, để thuận tiện và gần gũi với người thực hiện khảo sát.

Trên đây là những ý kiến góp ý mang tính xây dựng từ phía Bệnh viện.

Trân trọng!

Your profile picture

thống nhất dùng app.

Your profile picture

Đồng ý

Your profile picture

Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo - tỉnh Bình Dương có 1 số ý kiến, đề xuất về App khảo sát hài lòng như sau:

Ý kiến: App khảo sát hài lòng rất hữu ích, giảm bớt số lượng giấy in ra, giảm thời gian cho cán bộ nhập liệu

Hạn chế: TTYT thuộc tuyến huyện, không có máy tính bảng nên muốn khảo sát qua App yêu cầu nhóm khảo sát phải có điện thoại thông minh và phải dùng bằng điện thoại cá nhân để thực hiện công việc

Góp ý:

1.

Về mục 1- Mã bệnh viện: Mỗi đơn vị đã có 1 tài khoản đăng nhập vậy mục này có thể tự hiển thị mã của bệnh viện luôn được không?

2.

Về mục 2 – Ngày khảo sát: Đi khảo sát và trực tiếp nhập vào App vậy mục này có thể hiển thị ngày hiện tại được không? Vì khi chọn ngày, tháng, năm sẽ rất mất thời gian chọn.

3.

Bản demo hiện tại chưa có phần sửa phiếu, vì lỡ có nhập sai thông tin mà đã ấn Submit rồi thì mất công phải qua Web để chỉnh sửa.

4.

Có thể rút ngắn bộ câu hỏi lại được hay không ạ, vì khi hỏi BN quá nhiều dẫn đến tình trạng trả lời cho có, không tập trung trả lời.

5.

Khi  nhập phiếu tại App phần báo cáo khảo sát thì có dữ liệu còn phần phân tích kết quả thì không hiển thị.

Your profile picture
Em đang làm tại Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM, em có một số góp ý khi thực hiện khảo sát hài lòng trên app a.
Em thấy phần mềm rất hữu ích, giảm bớt số lượng phiếu in ra và giảm thời gian phải nhập lại phiếu lên web. Tuy nhiên em có ý kiến này: phần mềm nên có phần chọn tên BV và tự động cập nhật vào dữ liệu của bv mà ko bắt đăng nhập khi khảo sát. Vì tk đăng nhập BV đâu thể đưa cho toàn bộ NV để thực hiện ks ạ.
Your profile picture

Khảo sát hài lòng trên app đề nghị rút ngắn bộ câu hỏi, vì nhiều câu quá, người bệnh trả lởi cho có ở những câu phía sau, khó đánh giá được thực trạng để cải tiến

Your profile picture
  1. Kiểu khảo sát

-        Mặc đinh khi nhập lần đầu là là khảo sát nào thì khi khảo sát người thứ hai mặc định y như người trước.

2 Mã bệnh viện mặc định khi đăng nhập. mỗi lần khảo sát bệnh nhân mới phải nhập lại mã bệnh viện.

3.Ngày khảo sát mặc định ngày hiện hành khi đăng nhập.

Người khảo sát mặc định theo máy khi đăng 

Your profile picture

KSHL qua app có có nhiều thuận tiện: khảo sát và nhập dữ liệu trực tiếp giảm thời gian, công sức ks mẫu giấy rồi nhập lại vào máy tính.Tính khách quan cao hơn.

Your profile picture

phần  mềm này mình có thể chuyển qua exel để in ra để báo cáo cho sở y tế ko ạ . Nếu được thì mong hướng dẫn để không tốn thời gian cho việc nhập liệu 1 lần nữa cho sở y tế. Em cảm ơn

Your profile picture

- Phần mã phiếu cần điển đầy đủ thông tin (Mã bệnh viện - Năm khảo sát - Quý - Loại khảo sát - Mã phiếu) nhưng khi khảo sát bằng điện thoại không thể copy hoặc được gợi ý điền nên khá mất thời gian để điền đầy đủ.

- Phần tên bệnh viện không điền được

- Phần số điện thoại, số tuổi (những phần cần điền số).. nên thiển thị phím nhập bằng bảng số để tiện cho người khảo sát.

Rất mong bộ phận kỹ thuật kịp thời điều chỉnh để việc khảo sát người bệnh được thực hiện tốt hơn!

Your profile picture

khó triển khai do nguồn lực NVYT tại các bv còn hạn chế, công việc dành cho chuyên môn rất nhiều nhất là các bv hạng 3, TTYT nguồn lực rất thiếu, thời gian khảo sát bằng máy sẽ mất rất nhiều thời gian, bằng giấy được tiện lợi hơn là phát cho người bệnh sau đó thu lại và nhập lên phần mềm lúc NVYT không bận

Your profile picture

Trung tâm Y tế Ninh Phước Xin góp Y kiến Như sau

1. Phần kiểu khảo sát nên để ở chế độ checkbox

2. Mã bệnh viện nên để hiện theo tài khoản mà admin đã cấp cho bệnh viện khỏi chọn lại

3. Ngày khảo sát để mặc định của hệ thống. để trách tình trạng chọn luồi ngày khảo sát

Yêu cầu hỗ trợ gần đây thêm mới

Hướng dẫn

A. Các vấn đề chung: tài khoản, đăng nhập, đơn vị, ...

B. Tra cứu và Góp ý đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng

C. Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên

D. Kiểm tra bệnh viện theo các bộ tiêu chí

F. Báo cáo theo yêu cầu của Công văn

G. Quản lý Đánh giá viên, lịch KTĐG CLBV

Cập nhật gần đây

Hôm nay, Tháng 12 3

Hôm qua, Tháng 12 2