Cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh

A1.3. Cải tiến quy trình khám bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh
1. Thực trạng, lý do, sự cần thiết cải tiến

Thực trạng: Bệnh nhân chủ yếu là người nghèo dân tộc thiểu số

Lý do: Giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Mông

Sự cần thiết việc cải tiến: Hướng dẫn các thủ tục hành chính bằng tiếng Mông 

2. Mục tiêu hoạt động/đề án cải tiến

Mục tiêu: Giúp người dân giảm thời gian chờ đợi khi khám bệnh, 

3. Tóm tắt các giải pháp cải tiến

- Có nhân viên ( người Mông bản địa hướng dẫn trực tiếp cho ngừời dân khi đến khám bệnh)

- Hướng dẫn khám bệnh bệnh bằng thẻ Căn cước công dân có gắn chíp hoặc qua ựng dụng VneID.

- Có sơ đồ chỉ dẫn đi làm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh rõ ràng để taị khoa khám bệnh

4. Tổng số kinh phí thực hiện đề án cải tiến chất lượng
10.000.000VNĐ
5. Kết quả, hiệu quả

- Sau khi triên khai bệnh nhân được đăng ký KCB nhanh chóng ( Bệnh viện đã trang bị máy quyét thẻ căn cước công dân QR) lên trực tiếp phần mềm khám chữa bệnh Minh Lộ, giảm thời gian tiếp nhận khi bệnh nhân đến khám

Hình ảnh trước
HÌnh ảnh sau
6. Tác động

Người bệnh được thăm khám nhanh chóng, tránh gây phiền hà chờ đợi khi tham gia khám bệnh.

Được chỉ dẫn rõ ràng các phòng lấy máu xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh