Thực hiện quy trình 5s tại khoa Dược

A3.2. Người bệnh được khám và điều trị trong khoa, phòng gọn gàng, ngăn nắp
1. Thực trạng, lý do, sự cần thiết cải tiến

Phòng làm việc, phòng cấp phát thuốc sắp xếp chưa khoa học, môi trường làm việc chật hẹp, dể nhầm lẫn trong cung cấp dịch vụ.

2. Mục tiêu hoạt động/đề án cải tiến

Trang trí lại phòng làm việc, cấp phát thuốc, bố trí, xắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp, tạo môi trường làm việc thông thoáng thoải mái nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Trang trí cây xanh ở hành lang phòng làm việc, tạo không khí trong lành, nhẹ nhang.

3. Tóm tắt các giải pháp cải tiến

- Đánh giá thực trạng hạn chế tại khoa Dược, đưa ra vấn đề ưu tiên thực hiện

- Xây dựng kế hoạch thực hiện 5s, tổ chức thực hiện, dự kiến kinh phí thực hiện.

- Phổ biến giới thiệu 5s, tập huấn cho toàn thể cán bộ viên chức trong toàn khoa hiểu được tầm quan trọng việc thực hiện 5s.

- Phân công nhiệm vụ cho mỗi thành viên đảm nhiệm thực hiện quy trình 5s.

- Tổ chức thực hiện, đôn đốc kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện.

4. Tổng số kinh phí thực hiện đề án cải tiến chất lượng
5.000.000VNĐ
5. Kết quả, hiệu quả

 Phòng làm việc được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp, tạo môi trường làm việc thông thoáng, thoải mái, dể chịu, tinh thần làm việc phấn khởi, nâng cao hiệu quả công việc.

Phòng cấp phát thuốc được sắp xếp một cách khoa học" dễ nhìn, dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra", đảm bảo an toàn trong cung cấp dịch vụ, tạo niềm tin cho người bệnh an tâm khi đến khám chữa bệnh tại đơn vị.

Hình ảnh trước
HÌnh ảnh sau
6. Tác động

Tạo môi trường làm việc cho nhân viên y tế thoải mái, nâng cao hiệu quả công việc.

Tạo được niềm tin cho người bệnh và người nhà bệnh nhân an tâm khi đến khám chữa bênh

Đảm bảo an toàn trong cung cấp dịch vụ chính xác, nhanh chóng, kịp thời.